Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, August 27, 2011

Tạo hiệu ứng phóng tên lửa

Bước 1. Sử dụng ảnh rocket.psd để import vào trong dự án Flash của bạn. Xây dựng 2 layer để chứa tên lửa và phần nhiên liệu bị đốt cháy.
Bước 2. Tạo hiệu ứng nhiên liệu bị đốt cháy. Ta chọn layer fire (layer chứa phần lửa), và chuyển nó thành movieclip. Nhấp đôi chuột vào Layer này. Trong timeline của movieclip lửa, ta áp dụng hiệu ứng smoke cho nó: chọn movieclip lửa, mở bảng Motion Presets và chọn hiệu ứng Smoke.
Tuy nhiên, ta cũng cần lưu ý rằng, trong trường hợp này, lửa sẽ bị phun ngược từ trên xuống (do tác động của chuyển động tên lửa và lực phun của động cơ tên lửa), điều này có nghĩa là ta cần thay đổi motion path của chuyển động này từ dưới lên thành từ trên xuống. Điều này thực thi khá đơn giản, ta chỉ cần chọn công cụ Selection Tool và bấm vào điểm cuối của motion path này, sau đó kéo nó xuống bên dưới điểm đầu.
Tại các keyframe trên motion path này, ta cũng cần hiệu chỉnh lại một số tham số trong bảng thuộc tính (như thuộc tính blur) để cho lửa trong trường hợp này được thực hơn.

Sau khi hiệu chỉnh, ta thu được movieclip lửa như hình minh họa.
Bước 3. Tạo chuyển động cho tên lửa. Bước này khá đơn giản, ta chỉ cần sử dụng motion Tween (hoặc classic Tween) để tạo chuyển động cho tên lửa tiến lên trên.
Bước 4. Tạo chuyển động cho nhiên liệu đốt cháy luôn liên ngay dưới tên lửa. Hoàn toàn tương tự như tạo chuyển động của tên lửa ở bước 3.

Bước 5. Khi nhiên liệu bị đốt cháy và lửa phun ra phía dưới, thì lửa luôn được phun một cách liên tục (sự ngắt quảng là rất nhỏ), do đó, ta cần bổ sung thêm một movieclip lửa nằm liền kề movieclip lửa ở trên. Trong trường hợp này, lửa sẽ phun ra ít bị ngắt quảng hơn.
Bước 6. Tạo hiệu ứng khói. Ta sử dụng công cụ pen để vẽ một khối vật thể hơi lõm ở giữa.

Hoàn toàn tương tự như tạo chuyển động của lửa, ta cũng áp dụng hiệu ứng smoke cho khối vật thể này (khói cũng chuyển động xuống dưới do tác dụng của lực phun động cơ và sau đó sẽ bay lên và biến mất). Ta cũng cần hiệu chỉnh lại các tham số blur cho phù hợp.
Cuối cùng, nhấn Ctrl+Enter để kiểm tra kết quả.

Tải xuống toàn bộ dự án: Pr03_Rocket.
Xem dự án: Xem định dạng swf.

3 comments:

  1. Ông thầy này kiểu gì ấy. Trên web có học trực tuyến mà liên hệ không thấy có pm lại. bó tay.

    ReplyDelete
  2. Xin lỗi bạn nhé. Nhưng thật sự tôi ko nhận được thông tin đk từ bạn. Có thể mail bạn bị đưa vào hộp spam. Bạn vui lòng liên hệ lại theo địa chỉ myhoangthanh@yahoo.com nhé. Thân mến.R

    ReplyDelete