Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Con trỏ đối tượng

Chúng ta đã làm quen với mảng đối tượng và chúng ta cũng đã biết rằng có sự tương ứng 1-1 giữa mảng và con trỏ. Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về con trỏ đối tượng. Chúng ta vẫn sử dụng lớp Humans ở trên cho các ví dụ minh họa trong phần này. Việc khai báo con trỏ đối tượng hoàn toàn tương tự như khai báo con trỏ dữ liệu.
Humans *man;
Để truy cập đến các phương thức thành viên bên ngoài lớp (hàm thành viên), ta sử dụng dấu -> (vì chỉ có các phương thức thành viên được chỉ định là public). Khi gọi phương thức khởi tạo, ta có thể gọi theo cách mà ta đã sử dụng cho con trỏ dữ liệu. Hoặc bạn có thể sử dụng toán tử new.
Chương trình Kết quả
… int main()
{
Humans man(“Andy”, 22);
Humans *man0 = &man;
//Hoặc
Humans *man1 = new Humans(“Jack”, 21);
cout<getName()<<”, ”<<getAge()<
cout<getName()<<getAge();
return 0;
}
Andy, 22 Jack, 21

Ngay sau toán tử new, chúng ta gọi phương thức khởi tạo của nó, khác với toán tử new dùng trong việc cung cấp bộ nhớ cho con trỏ.
Khi liên đới đến con trỏ, có nhiều vấn đề liên quan đến cách đọc. Chúng ta có thể tổng kết theo bảng bên dưới đây
Biểu thức Cách đọc
*x trỏ bởi x
&x địa chỉ của x
x.y thành viên y của đối tượng x
x->y thành viên y của đối tượng trỏ bởi x
(*x).y thành viên y của đối tượng trỏ bởi x
x[i] đối tượng thứ i trỏ bởi x

No comments:

Post a Comment