Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Tính trìu tượng hóa – Abstraction

Tính trìu tượng hóa là tính chỉ chỉ tập trung vào những phần cốt lõi của đối tượng, bỏ qua những tiểu tiết không cần thiết. Nó còn thể hiện ở lớp trìu tượng cơ sở: lớp trìu tượng cơ sở chứa các đặc tính chung, tổng quát cho một nhóm đối tượng. Khi đó, nhóm đối tượng sẽ thừa kế từ lớp trìu tượng này để nhận các thuộc tính chung, đồng thời bổ sung thêm tính năng mới. .

Khi phân tích một nhóm đối tượng, ta thường tìm ra các điểm chung và đặc trưng cho các đối tượng, rồi từ đó xây dựng nên một lớp ảo cơ sở để chứa các phương thức tác động đến các các đặc trưng chung đó. Mỗi một đối tượng trong nhóm đối tượng trên khi thừa kế từ lớp trìu tượng cơ sở sẽ có phương thức đặc trưng cho nhóm đối tượng này. Tính trìu tượng cũng là một đặc trưng của ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

No comments:

Post a Comment