Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Sunday, April 10, 2011

2.8. Làm việc với các đối tượng

Khi thao tác với các đối tượng, ta thường sử dụng các chức năng sau đây:

- Nhóm viền và nền của đối tượng thành một nhóm: có hai cách nhóm – sử dụng chức năng Group và chức năng Union. Chọn đối tượng nền và viên (nhấp đôi chuột vào đối tượng), sau đó vào Modify, chọn Group (Ctrl+G) hoặc Combine Object > Union. Để nhóm nhiều đối tượng thành một nhóm, ta sử dụng chức năng Group: chọn các đối tượng cần nhóm, nhấn tổ hợp phím Ctrl+G.
- Vô hiệu hóa việc chỉnh sửa một đối tượng: chọn đối tượng cần khóa, vào Modify, chọn Arrange > Lock (Ctrl+Alt+L).
- Kích hoạt việc chỉnh sửa một đối tượng trở lại: Modify > Arrange > Unlock All (Ctrl+Shift+Alt+L).
- Sắp xếp thứ tự đối tượng: chọn đối tượng, vào Modify > Arrange. Sau đó, ta có thể hiệu chỉnh thứ tự sắp xếp như đối với Microsoft Word.
- Canh chỉnh vị trí và kích thước của đối tượng: vào Modify > Align (Ctrl+K).

Hình 56 – Vùng Align

Các chức năng trong nhóm vùng này, chúng ta đã tìm hiểu ở trên.
- Làm việc với Shape: vào Modify > Shape. Sau đó ta chọn chức năng cần hiệu chỉnh.
- Làm việc với Bitmap: Bitmap là một đối tượng đồ họa điểm. Flash cũng hỗ trợ đồ họa điểm. Để làm việc với Bitmap, ta vào Modify > Bitmap. Tương ứng với Bitmap, sẽ có hai chức năng là Swap Bitmap (thay đổi hình Bitmap) hay Trace Bitmap (chuyển đổi Bitmap thành dạng vector). Việc chuyển đổi một Bitmap thành một dạng đồ họa vector là rất phức tạp. Có rất nhiều thuật toán thực hiện chức năng này, nhưng nói chung, vẫn chưa có một thuật toán tối ưu nào thực hiện một cách hoàn hảo. Đa số ảnh vector thu được vẫn không giữ gìn nguyên trạng như đối với đối tượng ảnh Bitmap ban đầu.
- Xây dựng các đối tượng trên các Layer khác nhau: việc sử dụng layer là một kĩ thuật hữu ích trong đồ họa máy tính.

Hình 57 – Distribute to Layers
Đối với Flash, nó cũng cực kì quan trọng. Bạn hãy tưởng tượng, trên một Scene của bạn, có một chú chó, một chú mèo và một khung cảnh ở phía sau. Khi xây dựng hoạt cảnh, chó hành động theo thao tác riêng của nó, mèo hành động theo thao tác riêng của mèo, khung cảnh có thể đứng yên hoặc có những hiệu ứng riêng. Rõ ràng, mỗi đối tượng có một cách thức thực hiện hành động riêng. Nếu ta xây dựng tất cả chúng trên cùng một layer, thì việc xây dựng hành động khác nhau là điều không thể. Do đó, trong trường hợp này, ta cần sử dụng layer. Để xây dựng từng layer cho từng đối tượng, bạn chỉ việc chọn toàn bộ đối tượng cần xây dựng layer, sau đó kích chuột phải và chọn Distribute to Layers. Khi đó, các đối tượng khác nhau sẽ nằm trên các layer khác nhau.

No comments:

Post a Comment