Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Toán tử tham chiếu &

Khi một biến được lưu vào trong các ô nhớ, thông thường ta không quan tâm đến cách bố trí theo vị trí vật lý của nó, chúng ta đơn thuần chỉ truy cập đến các biến theo định danh của nó. Bộ nhớ của máy tính được tổ chức theo các ô nhớ, mỗi một ô nhớ là kích thước nhỏ nhất mà máy tính có thể quản lý – còn gọi là bytes. Mỗi ô nhớ được đánh dấu theo một cách liên tục. Các ô nhớ trong cùng một khối ô nhớ được đánh dấu theo cùng một chỉ số như khối ô nhớ trước đó cộng 1. Theo cách thức tổ chức này, mỗi ô nhớ có một địa chỉ định danh duy nhất và tất cả các ô nhớ thuộc vào một mẫu liên tiếp. Ví dụ, nếu chúng ta tìm kiếm ô nhớ 1776, chúng ta biết rằng nó sẽ là ô nhớ nằm ngay vị trí giữa ô nhớ 1775 và 1777, hay chính xác hơn là ô nhớ sau 776 ô nhớ so với ô nhớ 1000 (hay trước ô nhớ 2776 là 1000 ô nhớ).

Toán tử tham chiếu &

Khi mô tả một biến, hệ điều hành sẽ cung cấp một số lượng ô nhớ cần thiết để lưu trữ giá trị của biến. Chúng ta không quyết định một cách trực tiếp vị trí chính xác để lưu trữ biến bên trong mảng các ô nhớ đó. May mắn thay, tác vụ này hoàn toàn tự động trong suốt quá trình Runtime của hệ điều hành. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, chúng ta có thể quan tâm đến địa chỉ mà các biến được lưu trữ để điều khiển vị trí của chúng.
Địa chỉ mà các biến lưu bên trong bộ nhớ được gọi là sự tham chiếu đến biến đó. Sự tham chiếu đến biến có thể nhận được bằng cách bổ sung dấu & trước định danh của biến – nó được gọi là địa chỉ của biến đó.
Ví dụ:
int a = 10; int *adr = &a;
Khi khởi gán biến *adr cho địa chỉ của biến a, thì từ thời điểm này, việc truy cập tên biến a với tham chiếu & hoàn toàn không liên quan đến giá trị của nó, nhưng ta vẫn nhận được giá trị của biến a nhờ vào biến *adr.
Giả sử biến andy được lưu vào trong bộ nhớ tại ô nhớ 1776. Chúng ta có thể minh họa đoạn chương trình sau bằng lược đồ bên dưới
int andy = 25; int fred = andy;
int* ted = &andy;

Hình 9 – Tham chiếu trong con trỏ
Đầu tiên giá trị 25 sẽ được gán cho biến andy, biến fred được khởi tạo từ biến andy (sao chép giá trị). Biến ted sẽ tham chiếu đến địa chỉ của biến andy, mà không sao chép giá trị của biến này vào ô nhớ của nó.

No comments:

Post a Comment