Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Mảng

Một mảng là một dãy các phần tử có cùng loại dữ liệu được sắp xếp liên tục trong bộ nhớ máy tính. Chúng có thể được truy cập theo chỉ số của nó.
Điều này có ưu điểm là chúng ta có thể khai báo 5 biến giá trị kiểu nguyên nhờ vào khai báo mảng, mà không cần phải khai báo riêng biệt.
0 1 2 3 4
Mảng <->
Khai báo mảng
type tên_mảng[số_phần_tử_của_mảng];
Ví dụ
string humans[5];  //Khai báo mảng humans có 5 phần tử xâu int numbers[10];   //Khai báo mảng numbers có 5 phần tử số nguyên
Các chỉ số của mảng được đánh thứ tự từ vị trí 0. Để truy cập đến phần tử mảng, chúng ta truy cập theo chỉ số như sau humans[0], humans[1],… tương ứng với các phần tử thứ nhất, thứa hai… trong mảng humans.

Khởi tạo mảng
Việc khởi tạo giá trị cho mảng có thể sử dụng cặp dấu {}.
string humans[5] = {“Lan”, “Nam”, “Binh”, “Hoa”, “Hieu”};
Khi truy cập vào mảng theo chỉ số, thì humans[0]=”Lan”, humans[1]=”Nam”,…
Một cách thức nữa để khởi tạo giá trị cho mảng, là ta sử dụng toán tử gán cho từng phần tử. Để vét toàn bộ mảng (để nhập dữ liệu cho mảng hoặc xuất dữ liệu từ mảng), ta có thể sử dụng vòng lặp for.
int numbers[10]; for (int i=0; i<10; i++)
numbers[i]=i;

No comments:

Post a Comment