Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Monday, September 13, 2010

1.2. So sánh Flash với Silverlight và JavaFx



Ngày nay, xu thế thương mại điện tử hóa đang ngày càng len lỏi vào các ngóc ngách xã hội. Các website là nơi cung cấp thông tin, trao đổi và tư vấn. Do đó, giao diện website đẹp mắt, thiết kế thuận tiện là một lợi thế. Chính vì lẽ đó, rất nhiều nhà phát triển chú ý đến điều này. Các hãng phần mềm lớn như Microsoft, Adobe, Sun,… cũng lao vào. Tính về tuổi đời phát triển của các công nghệ hỗ trợ RIA, Adobe tỏ ra là người tiên phong.
Flash/Flex của Adobe, Silverlight của Microsoft và JavaFx của Sun là những công nghệ đáng chú ý nhất. Mỗi trong số chúng đều có ưu điểm của nó. Một ưu điểm chung của chúng là đồ họa rất đẹp và chuyển động rất mềm mại.
Flash/Flex có tuổi đời khá cao, với lượng người dùng đông đảo, hầu hết các nhà phát triển đã quá quen thuộc với Flash. Flash cũng hỗ trợ lập trình hướng đối tượng. Nó cũng tương thích với hầu hết các ngôn ngữ lập trình web hiện nay. Flash hỗ trợ hầu hết trên các hệ điều hành: Windows, Linux, MacOS và rất nhiều mẫu Mobile của nhiều hãng khác nhau. Để phát triển một ứng dụng Flash, các nhà phát triển có thể sử dụng trình biên tập Adobe Flash. Trình biên tập này hoạt động tốt trên đa số hệ điều hành: Windows và MacOS. Một yêu cầu để trình khách có thể chạy được Flash là cần cài đặt một Plugin Flash nhỏ gọn (không quá 2 Mb) hoặc hỗ trợ một phiên bản Flash Lite (cho các dòng điện thoại).

Silverlight mặc dầu ra đời sau Flash, nhưng với sự hậu thuẩn của một tập đoàn lớn như Microsoft, nó cũng đang dần có một vị thế đáng kể. Ngoài ra, Silverlight được phát triển trên nền .NET, các lập trình viên có thể sử dụng VB.NET hoặc C# - một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ - để phát triển. Nhược điểm của nó là chỉ tương thích trên Windows, MacOS và các mẫu điện thoại Windows Mobile. Để phát triển ứng dụng trên Silverlight, các nhà phát triển chỉ có thể sử dụng Visual Studio vốn chỉ dành cho hệ điều hành Windows. Trình khách muốn chạy được Silverlight cần cài đặt Plugin Silverlight (khoảng 5 Mb).
JavaFx ra đời sau cùng, nhưng nó có nhiều ưu điểm: mã  nguồn mở, hỗ trợ nhiều hệ điều hành – Windows, Linux, MacOS và hứa hẹn hoạt động tốt trên nhiều mẫu Mobile, trình khách không cần cài đặt Plugin hỗ trợ. Để soạn thảo JavaFx, người dùng có thể sử dụng Eclipse hoặc NetBean. Cả hai trình biên dịch này đều hoạt động tốt trên Windows, Linux và MacOS. Nhưng một điều đáng tiếc là JavaFx lại ra đời quá muộn màng.
Với tuổi đời cao, lượng người dùng có kinh nghiệm lớn, các lập trình viên và các nhà phát triển đã quá quen thuộc với Flash. Flash vẫn đang và sẽ phát triển trong một khoảng thời gian dài nữa. Flash có ba định hướng trọng tâm: phát triển RIA cho web, tạo các chương trình ứng dụng thông qua Adobe Air cho desktop và  Flash Lite cho các dòng di động cũng như tạo các thước phim trình diễn. Trong năm 2010, W3C đã đưa ra chuẩn mới – chuẩn HTML 5 – hứa hẹn sẽ soán ngôi RIA của Flash, Silverlight và JavaFx. Dù sau này, vị thế trong việc phát triển RIA cho web có thay đổi, thì những định hướng còn lại của Flash vẫn là những định hướng phát triển quan trọng, đảm bảo sự trường tồn cho công nghệ này.

No comments:

Post a Comment