Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Lớp được khai báo nhờ từ khóa struct và union

Trong C++, một lớp có thể được khai báo nhờ vào từ khóa struct hoặc từ khóa union. Bạn đã biết từ khóa struct dùng để khai báo kiểu dữ liệu struct và nó chứa các dữ liệu thành viên. Từ khóa union dùng để khai báo kiểu dữ liệu union và cũng chứa các dữ liệu thành viên. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể chứa các hàm thành viên. Khi khai báo lớp bằng từ khóa struct, không có một sự khác biệt nào so với từ khóa class. Chỉ có duy nhất một sự khác biệt, đó là theo mặc định, những phương thức thành viên và dữ liệu thành viên nào không được chỉ định từ khóa quy định mức truy cập (private, protected, public) thì trong lớp được khai báo bằng từ khóa class sẽ là private còn trong lớp được khai báo bằng struct sẽ là public.
Còn đối với từ khóa union có vài sự khác biệt, tuy không thể dùng để khai báo một lớp hoàn hảo như từ khóa struct hay class, nhưng nó vẫn có thể chứa các phương thức bên trong nó. Nếu bạn không chỉ định từ khóa quy định mức truy cập, thì nó sẽ mặc định là public.
Nếu bạn viết một lớp với đầy đủ hàm tạo, hàm hủy và các phương thức khác bằng từ khóa class, thì khi thay thế bằng từ khóa struct, mọi thứ vẫn hoạt động bình thường. Nếu thay thế bằng từ khóa union, thì trình dịch sẽ thông báo lỗi. Sở dĩ như thế là bởi vì dù union cho phép chứa phương thức thành viên, nhưng nó không hỗ trợ khai báo prototype, không hỗ trợ dữ liệu kiểu string.
Lời khuyên: hãy luôn sử dụng từ khóa class để khai báo lớp.

No comments:

Post a Comment