Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Hàm không có kiểu dữ liệu trả về. Hàm void.

Như chúng ta đã thấy trong các ví dụ trên, các hàm mà chúng ta sử dụng là các hàm có kiểu dữ liệu trả về. Đối với các loại hàm này, để hàm trả về một giá trị nào đó, ta sử dụng từ khóa return. Giá trị hàm trả về phải có kiểu dữ liệu cùng loại với kiểu dữ liệu mà ta quy định khi khai báo hàm.
Chúng ta cũng bắt gặp tình huống: nhiều lúc hàm mà ta xây dựng không trả về một giá trị nào, hoặc trả về nhiều hơn một giá trị. Khi đó, chúng ta sử dụng khai báo hàm void. Đối với hàm không trả về kiểu dữ liệu, ta có thể tham khảo ví dụ sau. Còn đối với hàm trả về nhiều hơn một kiểu dữ liệu, chúng ta sẽ thảo luận kĩ hơn trong phần tham biến.

Ví dụ Kết quả
#include using namespace std;
void showMsg()
{
cout<<”Hello, world !”;
}
int main()
{
showMsg();
return 0;
}
Hello, world !
Chú ý:
Vì hàm có kiểu dữ liệu trả về luôn trả về một giá trị cụ thể, nên chúng ta có thể sử dụng trực tiếp loại hàm này trong các biểu thức tính toán (ví dụ a=b+sin(x)). Điều này là không thể đối với hàm void.
Khi sử dụng các hàm không có tham số hình thức, nếu bạn gọi hàm theo cách sau: tên_hàm(); là cách gọi hàm đúng. Nếu bạn gọi hàm theo cách: tên_hàm;, khi đó, dù chương trình dịch không báo lỗi, nhưng kết quả nhiều khi không chính xác. Vì vậy, bạn nên gọi hàm theo cách đầu tiên.

No comments:

Post a Comment