3.1. Biểu tượng Graphic
Biểu tượng Graphic là một hình ảnh tĩnh có thể được tái sử dụng để tạo ra chuyển động. Bất kì một ảnh điểm, vector hay văn bản đều có thể chuyển đổi thành Graphic. Chúng chỉ có một Frame trên thanh TimeLine.
Để tạo một Graphic, bạn thao tác như sau:
- Chọn đối tượng cần chuyển đổi sang biểu tượng Graphic.
- Nhấn phím F8 (hoặc kích chuột phải, chọn Convert to Symbol). Trong hộp thoại Convert to Symbol, có các tùy chọn sau
+ Name: tên của biểu tượng sẽ được tạo.
+Type: loại biểu tượng cần tạo. Ở đây, chúng ta chọn là Graphic.
Tiếp đến, bạn nhấp Ok. Một biểu tượng Graphic sẽ được tạo và đưa vào thư viện.
Các thuộc tính của biểu tượng Graphic
- Thanh tùy chọn thả xuống: cho phép chuyển đổi qua lại giữa các loại biểu tượng.
- Instance of: khi kích chuột vào tùy chọn swap, bạn có thể thay đổi biểu tượng của đối tượng thể hiện được chọn.
- Position and Size: cho phép hiệu chỉnh vị trí theo tọa độ của đối tượng thể hiện (x và y), và kích thước (w – width và h – height). Tùy chọn Lock width and height values together cho phép thay đổi kích thước chiều rộng và cao đồng thời hay riêng lẽ.
- Color effect: với tùy chọn Style, bạn có thể hiểu chỉnh các thuộc tính Brightness, Tint, Advanced và Alpha cho đối tượng.
- Looping: tùy chọn liên quan đến số lần lặp lại hành động của biểu tượng Graphic. Nó có thể là Loop, Play Once và Single Frame.
No comments:
Post a Comment