Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Monday, September 13, 2010

1.4.2. Tạo mới dự án cho desktop và mobile

Để tạo mới một dự án, bạn kích chuột vào File, chọn New (phím tắt là Ctrl+N).

Hộp thoại sau đây sẽ hiện ra

Hình 12 – Tạo mới một dự án
Ở đây, chúng ta quan tâm đến một vài kiểu dự án
- Flash File (ActionScript 3.0, ActionScript 2.0): tạo dự án Flash với ActionScript 3.0 hoặc 2.0. Bạn cũng lưu ý rằng, trong giáo trình này, chúng ta đang thảo luận về ActionScript 3.0. Phiên bản này là phiên bản mới nhất của ActionScript cho đến thời điểm này.
- Flash File (Adobe Air 2): tạo dự án Flash cho Desktop chạy trên Adobe Air. Adobe Air là một dự án mới của Adobe nhằm tạo ra môi trường cho các nhà phát triển những ứng dụng dựa vào công nghệ Flash có thể chạy độc lập trên các hệ điều hành. Nó có nhiều điểm tương đồng với công nghệ Java của Sun hay .NET của Microsoft. Để phát triển một trình ứng dụng trên Adobe Air, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trình soạn thảo Adobe Flash hoặc Adobe Flex Builder.

- Flash File (Mobile – iphone OS, Flash Lite 4, Device Central): tạo dự án Flash cho Mobile. Khi chọn kiểu dự án này, Adobe Flash CS5 sẽ tự động gọi đến Adobe Device Central CS5. Đây là tiện ích quản lý các thông tin về Flash Lite hỗ trợ trên các dòng điện thoại. Bạn chỉ cần tìm kiếm loại điện thoại mà bạn cần tạo dựng dự án, sau đó bấm vào Create.

Hình 13 – Adobe Device Central
- Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo các Action độc lập, bạn có thể tạo riêng chúng bằng cách chọn ActionScript File. Việc tạo các ActionScript độc lập và sử dụng chúng trong các dự án Flash sẽ được thảo luận kĩ hơn khi chúng ta làm quen với lập trình với ActionScript ở chương 5.
Remarks: Bạn cũng cần lưu ý đến một vài định dạng trong các dự án của Flash. Định dạng Flash sẽ có phần mở rộng là .fla. Định dạng ActionScript File có định dạng là .as. Định dạng tập tin cuối cùng của flash là .swf.

No comments:

Post a Comment