Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Xuất dữ liệu chuẩn cout

Đến thời điểm này, chúng ta đã biết một cách thức để xuất dữ liệu ra màn hình nhờ vào việc sử dụng hàm cout. Trong chương này, chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể hơn về cách xuất-nhập dữ liệu nhờ vào thiết bị nhập dữ liệu là bàn phím, và thiết bị hiển thị dữ liệu xuất ra là màn hình máy tính. Trong thư viện chuẩn của C++, các hàm xuất nhập cơ bản nằm trong tệp header là iostream.
Đối với thư viện này bạn cần lưu ý một số điểm. Có hai lớp thư viện có chức năng hỗ trợ các hàm xuất nhập cơ bản đó là iostream và iostream.h. Về bản chất, cách thức sử dụng chúng thì không có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên việc sử dụng thư viện iostream có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với thư viện iostream.h. Thư viện iostream.h đã ra đời cách đây quá lâu (trên 15 năm) trong khi thư viện iostream mới hơn rất nhiều. Việc sử dụng một thư viện mới, chuẩn mực hơn bao giờ cũng tốt hơn. Thư viện iostream hỗ trợ cả kiểu char lẫn kiểu w_char. Thư viện iostream được đặc tả trong namespace std, trong khi thư viện iostream.h được khai báo toàn cục. Việc khai báo toàn cục bao giờ cũng chiếm dụng không gian bộ nhớ lớn hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn thực hiện việc nhập xuất dữ liệu cơ bản trong C++, ta nên sử dụng thư viện iostream thay vì sử dụng iostream.h.

Xuất dữ liệu chuẩn cout

Đầu tiên, ta khảo sát việc xuất dữ liệu ra màn hình nhờ hàm cout. Hàm này kết hợp với toán tử chèn dữ liệu << (kí hiệu giống toán tử dịch bit trái).
cout<<”Hello, world !”;//In câu Hello, world ! ra màn hình cout<<120;//In số 120 ra màn hình
cout<
Hàm cout kết hợp với toán tử << có thể được ghép nhiều lần.
cout<<”Chao ban”<<” ban may tuoi”; cout<<”Chuc mung”<
cout<< x <”+” << y <”=” << (x+y);
Như trong ví dụ trên, muốn xuống dòng, ta sử dụng kí hiệu endl, hoặc ta có thể sử dụng kí hiệu \n mà ta đã làm quen trong chương trước. Về mặt ngữ nghĩa, thì không có một sự khác nhau nào về hai cách viết này.

No comments:

Post a Comment