Khi làm việc với sự kiện trong AS, ta cần cài đặt tên hiển thị cho đối tượng. Chi tiết về điều này, chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn trong mục 5.7. Để minh họa cho việc xử lý sự kiện chuột trong AS, ta sẽ minh họa sự kiện này trên đối tượng stage (khung trình chiếu).
import flash.events.MouseEvent; stage.addEventListener(MouseEvent.CLICK, func); function func(e:MouseEvent):void{ trace("Hello"); } |
Để bổ sung một sự kiện cho một đối tượng, ta sử dụng hàm addEventListener. Hàm này có năm tham số, nhưng ba tham số cuối cùng được cài đặt ngầm định. Ta sẽ quan tâm đến hai tham số đầu.
- Tham số Event: nó có thể là sự kiện chuột, bàn phím, sự thay đổi kích thước, thay đổi cửa sổ kích hoạt,…. Ở đây, ta chọn MouseEvent với phương thức tương ứng như: CLICK, DOUBLE_CLICK,…
- Tham số Function: là một hàm sẽ thực thi chức năng tương ứng. Nó cần chứa một tham số sự kiện tương tứng với tham số Event.
No comments:
Post a Comment