Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Nhập dữ liệu chuẩn cin

Hàm nhập dữ liệu là hàm cin. Hàm này kết hợp với toán tử tách dữ liệu >> (giống toán tử dịch bit phải). Sau toán tử này, bắt buộc là một biến để lưu dữ liệu được tách ra.
int age; cin>>age;
float f;
cin>>f;
string s;
cin>>s;
Bạn cần lưu ý về kiểu dữ liệu của biến được sử dụng trong hàm cin này. Nếu có một sự vi phạm nào về kiểu dữ liệu (ví dụ biến là int, nhưng khi nhập vào lại nhập vào một kí tự không phải là số) thì chương trình dịch sẽ bỏ qua việc khởi tạo giá trị cho biến đó. Chương trình hoàn toàn không có lỗi (process returned 0). Cũng tương tự đối tượng cout, đối tượng cin cũng có thể kết hợp với nhiều toán tử tách dữ liệu >>
Khi sử dụng hàm cout và cin, ta cần khai báo không gian sử dụng namespace là std. Hoặc, bạn có thể viết ngắn gọn hơn std::

Chương trình 1 Chương trình 2
#include using namespace std;
int main(){
cout<<”Hello”;
}
#include int main(){
std::cout<<”Hello”;
}
Hàm cin và xâu kí tự: trong ví dụ trên, tôi đã sử dụng hàm cin để tách một xâu kí tự và gán cho biến xâu kí tự s. Khi sử dụng hàm cin với xâu kí tự, bạn cần lưu ý một điểm là hàm cin sẽ dừng việc trích tách nếu nó đọc thấy một kí tự trắng trong xâu kí tự đó (có nghĩa, nếu xâu bạn nhập vào là “Toi di hoc” – thì nó chỉ tách được xâu “Toi” và gán cho biến s mà thôi). Để khắc phục nhược điểm này của hàm cin, C++ cung cấp cho chúng ta một hàm khác là hàm getline, có chức năng tương tự.
Cấu trúc gọi hàm getline như sau: getline(cin, tên_biến_xâu).
Chương trình
#include #include
using namespace std;
int main()
{
string s;
cout<<”Nhap ten: “;
getline(cin, s);
cout<<”Chao ban “<
return 0;
}

No comments:

Post a Comment