Flash cho phép bạn tạo một đối tượng bằng các công cụ vẽ. Đưa các đối tượng này và các đối tượng được cung cấp sẵn(như các thành phần GUI) vào AS. Để làm được điều này, bạn cần chuyển đổi các đối tượng của bạn thành các biểu tượng MovieClip hoặc Button. Đối tượng Graphic không được hỗ trợ.
Sau đó, bạn hãy kích chọn đối tượng. Trong bảng thuộc tính, bạn hãy nhập tên của đối tượng thể hiện cần tạo ra vào mục , sau đó nhấp Enter. Giờ đây, đối tượng của bạn đã được khởi tạo và bạn có thể thao tác với nó bên trong AS theo tên thể hiện mà bạn vừa cài đặt.
Nếu bạn import một đối tượng từ bên ngoài vào trong thư viện Library, bạn cũng có thể tạo một lớp chứa nó (tức là lớp để tạo ra đối tượng này).
Chúng ta sẽ xây dựng đoạn chương trình sau đây. Import một file âm thanh vào trong Library. Khi bấm chuột vào nút Play thì nó sẽ chơi file âm thanh này.
- Trong Stage, bạn hãy tạo một nút Play (là biểu tượng Button) và cài đặt tên thể hiện cho nó là btPlay.
- Thực hiện import file âm thanh vào trong thư viện. Trong cửa sổ thư viện Library, bấm chọn file âm thanh, kích chuột phải và chọn Properties.
- Khi đó, sẽ xuất hiện hộp thoại Properties như sau
Bạn cần đánh dấu tích vào Export for ActionScript. Trong Class, bạn nhập vào tên lớp sẽ được xây dựng cho đối tượng âm thanh này (ví dụ là myMusic). Ngay bên dưới là Base Class của nó – tức lớp cơ sở mà nó thừa kế. Sau đó nhấp Ok.
Kết thúc các thao tác trên, bạn đã nhận được một đối tượng btPlay và một lớp myMusic. Tiếp theo, bạn sẽ bắt tay vào viết mã lệnh cho chương trình.
- Nhấn F9 để mở khung soạn thảo ActionScript. Bạn hãy bổ sung sự kiện kích chuột cho đối tượng btPlay như sau
import flash.events.MouseEvent; btPlay.addEventListener(MouseEvent.CLICK, func); var Player:flash.media.Sound = new myMusic(); function func(e:MouseEvent):void{ Player.play(); } |
Đối tượng Player là một sự thể hiện của lớp myMusic. Khi bấm chuột vào nút btPlay, hàm func sẽ được gọi đến. Kết quả là phương thức play của đối tượng Player được thực thi.
No comments:
Post a Comment