Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Sunday, April 10, 2011

2.6. Công cụ Free Transform và Gradient Transform


Công cụ Free Transform

Hình 49 – Công cụ Free Transform
Đây là công cụ để tinh chỉnh góc cạnh, xoay đối tượng. Khi bấm chọn biểu tượng này, sau đó chọn đối tượng, ta có thể thay đổi sự dịch chuyển tương đối của các phần đối tượng. Khi đó, ta đặt trỏ chuột theo cách cạnh của đối tượng và dịch chuyển nó. Nếu muốn phóng to, thu nhỏ đối tượng, ta chỉ đặt trỏ chuột vào các nút của đối tượng, và kéo ra ngoài nếu muốn tăng kích thước, và kéo vào trong nếu muốn làm giảm kích thước. Nếu muốn xoay đối tượng, ta nhấn vào nút ở các góc của đối tượng, và xoay đối tượng.
Khi làm việc với các đối tượng bằng công cụ này bạn cần lưu ý đến một chức năng xoay đối tượng.
           
Hình 50 – Thay đổi tâm xoay của đối tượng
Mặc định, khi ta tạo một đối tượng thì đối tượng đó đã tồn tại một tâm điểm xoay (khi xoay đối tượng, đối tượng sẽ quay quanh điểm xoay này). Bạn có thể hiệu chỉnh vị trí của điểm xoay này bằng cách bấm chọn nó và di chuyển.
Trên hình vẽ trên, bạn có thể thấy sự thay đổi vị trí của tâm xoay trên đối tượng. Ở đối tượng bên trái, tâm xoay nằm ở chính giữa của đường thẳng, còn ở hình bên phải, tâm xoay được dịch chuyển xuống góc phía dưới. Bạn có thể xoay đối tượng để nhận ra sự khác biệt: đường thẳng bên trái xoay theo kiểu chong chóng (tâm quay ở chính giữa của cánh chong chóng), còn đường thẳng ở bên phải thì xoay theo kiểu kim đồng hồ (tâm quay ở một đầu của kim quay).
Bất kì một đối tượng nào đối xứng tâm, thì theo mặc định, tâm đối xứng của đối tượng chính là tâm xoay của nó.
Tâm xoay của đối tượng không nhất thiết phải nằm trên đối tượng. Nó có thể nằm bất kì, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn.
Xoay một đối tượng là một hiệu ứng tạo khá đơn giản trong Flash. Bạn sẽ được tìm hiểu kĩ hơn khi học về cách tạo chuyển động bằng kĩ thuật Tween và ActionScript.
Công cụ Gradient Transform 

Hình 51 – Công cụ Gradient Transform
Nhờ vào công cụ này, ta có thể hiệu chỉnh các thông số khi đổ màu cầu vồng cho đối tượng. Sau khi tạo màu cầu vồng cho đối tượng, ta bấm chọn vào biểu tượng tam giác đen trên công cụ Free Transform, sẽ xuất hiện công cụ Gradient Transform, bạn chỉ việc bấm chọn nó. Sau đó, bấm vào vùng màu cầu vồng. Trên vùng màu này, sẽ hiện ra một dạng thức đổ màu như hình bên trên. Bạn chỉ việc hiệu chỉnh hình bao màu này như: kéo to (tăng kích thước vùng sáng), thu nhỏ (giảm kích thước vùng sáng), hiệu chỉnh vị trí của tam giác (thay đổi tâm của vùng sáng), bấm vào nút tròn và dịch chuyển nó (thay đổi vị trí vùng màu).

No comments:

Post a Comment