Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Xâu kí tự

Như tôi đã giới thiệu, thư viện chuẩn của C++ chứa một lớp string rất mạnh mẽ, mà nó có thể hữu dụng trong việc thực thi các tác vụ xử lý xâu. Tuy nhiên, bởi vì xâu là một mảng các kí tự, do đó, chúng ta có thể xử lý xâu như xử lý trên mảng.
Ví dụ, ta có một khai báo xâu như sau
char strings [20];
Xâu strings này chứa 20 kí tự.
Việc khởi tạo giá trị cho một xâu hoàn toàn tương tự như khởi tạo giá trị cho mảng. Tuy nhiên, chúng ta có thêm một cách khởi tạo thuận lợi hơn như sau
strings = “Chao ban”;
Khi phân bố vào trong bộ nhớ, xâu này sẽ được biểu diễn như mảng. Tuy nhiên, phần tử cuối cùng trong mảng kí tự này là phần tử kết thúc xâu, được kí hiệu là .

C h a o b a n
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19
Việc khai báo xâu theo kiểu mảng ký tự hay theo kiểu string là hoàn toàn tương đương nhau. Vì vậy, chúng ta có thể xử lý chúng theo cách nào là tùy ý. Bạn lưu ý rằng, mảng cũng có thể được khai báo như con trỏ. Vì vậy, với xâu kí tự, chúng ta có ba cách khai báo: sử dụng mảng kí tự, sử dụng con trỏ và khai báo xâu string. Chi tiết về con trỏ, chúng ta sẽ học trong chương sau.

No comments:

Post a Comment