Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Nhập dữ liệu nhờ lớp stringstream

Để sử dụng lớp stringstream, chúng ta cần khai báo tệp header là . Lớp này cho phép một đối tượng dựa trên cơ sở của xâu có thể được chuyển đổi như một luồng. Cách thức này chúng ta có thể tách hoặc chèn các toán tử từ một xâu, nó đặc biệt hữu dụng khi chuyển một xâu thành số và ngược lại. Ví dụ, nếu bạn muốn tách một số integer từ một xâu “1201”, ta có thể viết như sau:
string mystr = “1201”; int mynum;
stringstream(mystr)>>mynum;
Đây không phải là cách thức duy nhất giúp ta chuyển đổi một xâu thành số. Trong thư viện string, cung cấp cho chúng ta các hàm để thực thi công việc đó như hàm atof (xâu số thực thành số thực), atoll (xâu thành số nguyên dài thành số nguyên dài),…
Sau đây, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách sử dụng lớp stringstream để nhập dữ liệu từ bàn phím.

Chương trình
#include #include
#include
using namespace std;
int main()
{
string mystr;
int mynum;
getline(cin,mystr);
stringstream(mystr)>>mynum;
cout<
return 0;
}
Thay vì trực tiếp trích lọc số nguyên nhập vào, ta sử dụng hàm getline để trích lọc dữ liệu nhập vào dưới dạng xâu kí tự. Sau đó, chúng ta sử dụng lớp stringstream để chuyển đổi xâu đó thành số.
Phương pháp này, thường được sử dụng khi dữ liệu nhập vào quá nhiều. Chúng ta có thể cho người dùng nhập vào thành một xâu, khi đó ta sẽ tiến hành xử lý nhờ lớp stringstream này.

No comments:

Post a Comment