Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Sunday, April 10, 2011

Công cụ Text

Là công cụ dùng để soạn thảo nội dung văn bản trong Flash.

Hình 43 – Công cụ Text
- Text Tool: có ba loại – Static Text (văn bản cố định – như nội dung của label trong lập trình hướng đối tượng), Dynamic Text (văn bản có thể chọn, copy nhưng không thể thay đổi – như nội dung của TextBox khi hiệu chỉnh thuộc tính Readonly=True), Input Text (nội dung văn bản có thể thay đổi – như nội dung của TextBox khi thuộc tính Readonly=False).
- Character: Family (chọn loại phông chữ), Style (chọn dạng thức cho phông chữ - in đậm, in nghiêng…), Size (chọn kích thước cho phông chữ), Letter Spacing (chọn độ rộng cho kí tự trắng giữa các chữ cái), Color (chọn màu cho phông chữ), Auto Kern (tự động co giãn), Anti-Alias (làm cho nét chữ trở nên mượt mà hơn).
- Show Border around Text: hiển thị đường viền xung quanh văn bản.
- SubScript và SuperScript: tạo chữ viết dưới (kiểu x2) và viết trên (kiểu x2).
- Format: can chỉnh vị trí văn bản (trái, phải, giữa, hai phía).
- Spacing và Margin: Spacing hiệu chỉnh khoảng cách của các từ trong văn bản hoặc các dòng văn bản. Margin hiệu chỉnh khoảng cách bên trái hoặc bên phải của nội dung văn bản so với viền bên ngoài.
- Behavior: Single Line (chỉ cho phép văn bản hiển thị trên một dòng – tức không chấp nhập kí tự xuống dòng hay nói cách khác, phím Enter sẽ không có hiệu lực khi soạn văn bản dạng này), MultiLine (cho phép văn bản hiển thị trên nhiều dòng, nếu nội dung văn bản dài hơn khung soạn thảo, nó sẽ tự động xuống dòng mà không cần phải nhấn phím Enter), MultiLine no Wrap (cho phép văn bản hiển thị trên nhiều dòng, nếu nội dung văn bản dài hơn khung soạn thảo, nó không tự động xuống dòng), Password (nội dung văn bản sẽ bị ẩn dưới một kí tự được chọn làm mặt nạ – như các ô nhập password).
- Orientation: thay đổi chiều hiển thị của văn bản.
Ngoài ra, khi nội dung văn bản đã được soạn thảo, ngoài những thuộc tính nêu trên, văn bản còn có thêm một số thuộc tính sau đây:
- Options: các tùy chọn như tạo liên kết trong trang html. Link – đường dẫn đến một liên kết nào đó. Target – cách thức mở liên kết, bao gồm _blank, _parent, _self và _top.
- Filter: tạo các hiệu ứng nâng cao như tạo đổ bóng, hiệu ứng bóng mờ, hiệu ứng cầu vồng… Để sử dụng các hiệu ứng này, bạn chỉ bấm vào biểu tượng đầu tiên trong vùng công cụ được tô vàng, từ bên trái sang. Nếu bạn thay đổi một hiệu ứng nào đó, và muốn lưu lại thiết lập này, bạn nhấp vào biểu tượng thứ ba từ trái sang. Nếu bạn muốn quay lại thiết lập mặc định, hãy nhấp biểu tượng thứ hai từ trái sang. Biểu tượng con mắt cho phép bạn tạm ẩn hiệu ứng được chọn. Biểu tượng mũi tên quay lùi, cho phép bạn quay lại thiết lập các thông số trước đó. Biểu tượng thùng rác cuối cùng, cho phép bạn xóa bỏ một hiệu ứng được chọn.

Hình 44 – Thiết lập văn bản nâng cao

No comments:

Post a Comment