Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Saturday, September 11, 2010

Giá trị mặc định của tham số hình thức

Khi khai báo các tham số hình thức bên trong hàm. Nếu các tham số đó được gán giá trị mặc định, thì khi gọi hàm, chúng ta sẽ có một vài cách gọi tương ứng với số lượng khác nhau của các tham số.
Chương trình Kết quả
#include using namespace std;
int add(int a, int b=0, int c=0)
{
return a+b+c;
}
int main()
{
cout<<
cout<<
cout<<
return 0;
}
1 3
6

Giải thích: Hàm add được khai báo với ba tham số hình thức. Tham số thứ nhất là không thể thiếu, vì nó không quy định giá trị mặc định. Với hai tham số b, c còn lại, ta có thể để khuyết. Trong trường hợp để khuyết, nó sẽ nhận giá trị mặc định mà ta đã gán cho nó (cụ thể ở đây là 0). Do đó, khi gọi hàm add(1), nó sẽ tương ứng với lời gọi hàm add(1,0,0), tức giá trị là tổng của 1+0+0 bằng 1. Tương tự, khi gọi hàm add(1,2) thì sẽ tương ứng với add(1,2,0) và cho kết quả là 3. Khi gọi hàm đầy đủ ba tham số add(1,2,3) sẽ cho kết quả là 6.

No comments:

Post a Comment