Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Wednesday, August 22, 2012

Tạo hiệu ứng bong bóng rơi theo trỏ chuột


Bước 1. Tạo một hình tròn rỗng ruột, có kích thước là 8x8px, viền 0.1 và có màu viền là màu đỏ.
 Bước 2. Bấm chọn hình tròn và nhấn phím F8 (để chuyển hình tròn này thành symbol khác). Trong hộp thoại convert symbol hiện ra, ta chọn MovieClip và nhập tên cho nó, ví dụ buble.
Bước 3. Nhấp chọn movieClip có tên là buble trong Library, kích chuột phải và chọn Edit. Trong cửa sổ thiết kế bên phải, ta chọn Frame 1, kích chuột phải và chọn Create Motion Tween.
Một vùng Tween mới được tạo ra, ta cố định độ dài cho vùng Tween này là 40 frame. Trong thao tác này, Flash sẽ tự động sinh ra một movieClip mới có tên mặc định là Symbol 1; ta đổi tên nó thành static_buble như trên.
- Chọn Frame đầu tiên, ta hiệu chỉnh đối tượng trên frame này có tọa độ (x,y)=(0, 0); ở frame cuối cùng, ta hiệu chỉnh tọa độ cho đối tượng trên frame này là (x, y)=(0, 310).
- Tiếp tục chọn Frame đầu tiên, ta chọn đối tượng trên frame này và chọn filters (trong hộp thoại properties) và bổ sung Adjust color cho nó với tham số Hue=117. Ở frame cuối cùng, ta chọn đối tượng trên frame này và chọn filters và bổ sung Adjust color cho nó với tham số Hue=-19.
- Tương tự hai bước trên, ta hiệu chỉnh Color Effect với style là alpha=1 cho đối tượng ở frame đầu; và alpha=0 cho đối tượng ở frame cuối.
Bước 4. Bổ sung một Layer mới có tên là Action. Bấm chọn Frame 40, nhấn phím F6 để chèn mới một Keyframe tại vị trí này. Kích chuột phải vào frame 40 này của Layer Action, chọn Action để chèn actionScript. Trong khung soạn thảo actionscript, nhập vào lệnh:
stop();
Bước 5. Trong library, kích chọn movieClip có tên là buble, kích chuột phải và chọn Edit Class, sau đó bổ sung mã lệnh vào ta thu được lớp buble hoàn chỉnh như bên dưới:
package  {
            import flash.display.MovieClip;
            import flash.events.Event;
           
           
            public class buble extends MovieClip {
                       
                       
                        public function buble() {
                                    addEventListener(Event.ENTER_FRAME, removeMe);
                        }
                       
                        function removeMe(e:Event)
                        {
                                    if(alpha<=0)
                                    {
                                                removeEventListener(Event.ENTER_FRAME, removeMe);
                                                parent.removeChild(this);
                                    }
                        }
            }
           
}
Bước 6. Quay trở lại với khung thiết kế chính. Xóa tất cả các đối tượng trên stage. Chọn màu nền cho stage là màu đen. Chọn Frame 1 của Layer 1, kích phải và chọn action để soạn thảo actionscript. Nhập đoạn mã sau:
import flash.events.Event;

addEventListener(Event.ENTER_FRAME, fl_add);
function fl_add(e:Event)
{
            var b:buble = new buble();
            b.x = mouseX;
            b.y = mouseY;
            b.play();
            addChild(b);
}

Bước 7. Nhấn Ctrl+Enter để kiểm tra kết quả.

Sources:

1 comment:

  1. bài viết thì chất lượng đấy thớt
    mà cho mình phát biểu cái này
    trang blog của thớt temp [XẤU vl]

    ReplyDelete