Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Tuesday, August 28, 2012

Hiệu ứng Plasma

Bước 1. Tạo một khối cầu hình tròn có màu bất kì. Convert nó sang movieClip. Nhấp đôi chuột vào movieClip này (hoặc chọn Edit từ menu chuột phải của đối tượng trong Library). Sử dụng Motion Tween để tạo sự biến đổi cho đối tượng: biến đổi về độ blur của Filter, biến đổi về kích thước và biến đổi độ alpha. Ở cuối của Motion này cần phải bổ sung lệnh stop để không cho movieClip lặp lại.

Bước 2. Kích chuột phải vào movieClip trong Library, chọn Edit Class và sửa nội dung lại như sau:

package  {

import flash.display.MovieClip;
import flash.events.Event;

public class Light extends MovieClip {

public function Light() {
addEventListener(Event.ENTER_FRAME, fl_remove);
}

function fl_remove(e:Event)
{
if(this.currentFrame==40)
{
removeEventListener(Event.ENTER_FRAME, fl_remove);
delete this;
parent.removeChild(this);
}
}
}

}
Chú ý: Motion Tween của movieClip này chỉ diễn ra trong 40 frame. Do đó, Frame 40 là frame cuối cùng của nó.
Bước 3. Lưu tập tin lại dưới tên Light.as.
Bước 4. Xóa toàn bộ đối tượng trên stage, đổi màu cho stage sang màu đen. Kích chuột phải vào frame đầu tiên, chọn Actions để bổ sung Actionscript như sau:

import flash.events.Event;
import flash.utils.Timer;
import flash.events.TimerEvent;
import flash.geom.ColorTransform;
import flash.display.MovieClip;
import flash.events.MouseEvent;

var xc:int = 0, scale:int = 1;

addEventListener(Event.ENTER_FRAME, fl_light);
function fl_light(e:Event)
{
var lightR:Light = new Light();
lightR.scaleX = .6;
lightR.scaleY = .6;
xc+=1;
if(xc>=int.MAX_VALUE)
xc = 0;
lightR.x = 300+scale*16*Math.pow(Math.sin(xc),3);
lightR.y = 300+scale*(13*Math.cos(xc)-5*Math.cos(2*xc)-2*Math.cos(2*xc)-Math.cos(4*xc));
lightR.rotation+.1;
var colorR:ColorTransform = new ColorTransform();
colorR.color = Math.random()*uint.MAX_VALUE;
lightR.transform.colorTransform = colorR;
addChild(lightR);
}

var timer:Timer = new Timer(2000);
timer.addEventListener(TimerEvent.TIMER, tick);
timer.start();
function tick(e:TimerEvent)
{
scale+=1;
if(scale>17)
scale=1;
}
Bước 5. Nhấn Ctrl+Enter để kiểm tra kết quả.

Source

No comments:

Post a Comment