Yêu cầu mọi thông tin sao chép từ blog này phải được ghi rõ đầy đủ: Thông tin được sao chép từ "http://www.dangngochoangthanh.blogspot.com".

Cool wallpaper http://www.fancymessage.com

EMOJI KEYBOARD PRO http://emojiselector.com

THƯ VIỆN HÌNH ĐỘNG FLASH ANIMATION: http://flashanimationlibrary.blogspot.ru/

Hệ thống học trực tuyến đang được phát triển và sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Hãy xem qua một số demo của Học Trực Tuyến.


HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ CUNG CẤP PHIÊN BẢN TRUY CẬP QUA MOBILE http://dangngochoangthanh.blogspot.com/?m=1

XEM KÊNH HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN YOUTUBE



Search on This Blog

Thursday, September 23, 2010

5.9. Vùng chức năng CodeSnippets (tt)

Tạo Menu điều khiển các cảnh quay trong Game
Trong ví dụ này, chúng ta sẽ thảo luận cách tạo một Menu để điều khiển Game. Bạn hãy tạo 4 cảnh quay Scene và đặt tên cho chúng lần lượt là: Menu, Result, Play và Help. Các Scene này được sắp xếp theo thứ tự như sau

Hình 109 – Thứ tự của các Scene
Bạn có thể trang trí cho các Scene này tùy ý. Trên Scene Menu chứa ba MenuItem là Result, Play và Help như hình bên dưới. Khi bạn nhấn vào Play, chương trình sẽ chuyển sang Scene Play để chơi game. Khi bạn nhấn vào Result, chương trình sẽ chuyển đến Scene Result để xem kết quả.
Khi bạn nhấn vào Help, chương trình sẽ chuyển đến Scene Help để xem hướng dẫn chơi game. Bạn cũng lưu ý trên mỗi Scene Result, Play và Help có Menu Back để trở lại Menu chính.

Hình 110 – Scene Menu
Trong các Scene còn lại, chưa nội dung liên quan và menu Back để quay trở lại Scene Menu này.
Bây giờ, chúng ta sẽ sử dụng chức năng Code Snippets để tạo các hiệu ứng mà chúng ta đã thảo luận ở trên.
Trước tiên, ta sẽ tạo hiệu ứng Button cho các MenuItem này. Bạn hãy lần lượt chọn Play, sau đó vào Commands > Make Button. Lặp lại điều này cho Help và Result. Ở các Scene Play, Help, Result bạn bổ sung vào dòng lệnh
stop();
vào vị trí cuối cùng của mã lệnh (ở đây dòng lệnh này là duy nhất – vì tôi không xây dựng một chương trình hoàn chỉnh).
Tiếp theo, bạn hãy nhấp vào nút Play trên Scene Menu, bấm chọn chức năng Code Snippets. Bạn chọn nhóm TimeLine and Navigation. Tiếp đến, bạn chọn chức năng Click to Go to Scene and Play. Khi đó, Flash sẽ sinh đoạn mã sau
btPlay.addEventListener(MouseEvent.CLICK, fl_ClickToGoToScene);
function fl_ClickToGoToScene(event:MouseEvent):void
{
            MovieClip(this.root).gotoAndPlay(1, "Play");
}

Bạn cần thay đổi tên của Scene cho phù hợp với Scene sẽ chuyển đến trong dòng lệnh
MovieClip(this.root).gotoAndPlay(1, "đổi tên Scene");
Bạn hãy thực hiện thao tác này cho những chức năng còn lại. Cuối cùng, bạn nhấn tổ hợp Ctrl+Enter để kiểm tra kết quả.
Nếu bạn muốn xây dựng một dự án game hoàn chỉnh, bạn hãy lập trình game của bạn vào trong Scene Play.

No comments:

Post a Comment