Bước 2. Kích chuột phải vào movieClip trong Library, chọn Edit Class và sửa nội dung lại như sau:
package {
import flash.display.MovieClip;
import flash.events.Event;
public class Light extends MovieClip {
public function Light() {
addEventListener(Event.ENTER_FRAME, fl_remove);
}
function fl_remove(e:Event)
{
if(this.currentFrame==40)
{
removeEventListener(Event.ENTER_FRAME, fl_remove);
delete this;
parent.removeChild(this);
}
}
}
}
Chú ý: Motion Tween của movieClip này chỉ diễn ra trong 40 frame. Do đó, Frame 40 là frame cuối cùng của nó.
Bước 3. Lưu tập tin lại dưới tên Light.as.
Bước 3. Lưu tập tin lại dưới tên Light.as.
Bước 4. Xóa toàn bộ đối tượng trên stage, đổi màu cho stage sang màu đen. Kích chuột phải vào frame đầu tiên, chọn Actions để bổ sung Actionscript như sau:
import flash.events.Event;
import flash.utils.Timer;
import flash.events.TimerEvent;
import flash.geom.ColorTransform;
import flash.display.MovieClip;
import flash.events.MouseEvent;
var xc:int = 0, scale:int = 1;
addEventListener(Event.ENTER_FRAME, fl_light);
function fl_light(e:Event)
{
var lightR:Light = new Light();
lightR.scaleX = .6;
lightR.scaleY = .6;
xc+=1;
if(xc>=int.MAX_VALUE)
xc = 0;
lightR.x = 300+scale*16*Math.pow(Math.sin(xc),3);
lightR.y = 300+scale*(13*Math.cos(xc)-5*Math.cos(2*xc)-2*Math.cos(2*xc)-Math.cos(4*xc));
lightR.rotation+.1;
var colorR:ColorTransform = new ColorTransform();
colorR.color = Math.random()*uint.MAX_VALUE;
lightR.transform.colorTransform = colorR;
addChild(lightR);
}
var timer:Timer = new Timer(2000);
timer.addEventListener(TimerEvent.TIMER, tick);
timer.start();
function tick(e:TimerEvent)
{
scale+=1;
if(scale>17)
scale=1;
}
Bước 5. Nhấn Ctrl+Enter để kiểm tra kết quả.
Source
No comments:
Post a Comment